5 เทคนิคทาครีมให้ซึมเร็ว ให้ผิวได้รับครีมไปเต็มๆ

5 เทคนิคทาครีมให้ซึมเร็ว ให้ผิวได้รับครีมไปเต็มๆ

ได้ครีมดีๆ มาแล้ว ทำไมรู้สึกว่าเหมือนครีมเข้าสู่ผิวได้ไม่เต็มที่ วันนี้ DERMA EXPERT ขอมาแนะนำวิธีทาให้ซึมเร็ว ให้ผิวเราได้ครีมไปแบบเต็มค่ะ

1. ล้างหน้าให้สะอาดก่อน

เพื่อให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เราก็ต้องล้างสิ่งอุดตัน ที่อาจจะกั้นไม่ให้ครีมเราซึมเข้าสู่ผิวได้ ดังนั้นก่อนทาครีม ควรล้างหน้าให้สะอาดก่อนเสมอค่ะ

2. ทาตอนที่ผิวยังชื้นๆ อยู่

 

มีผู้เชี่ยวชาญบางคนแนะนำว่า ผิวที่ยังชื้นๆ อยู่ หลังจากอาบน้ำเสร็จ จะช่วยให้ครีมซึมเข้าผิวได้มากกว่าผิวตอนที่แห้งสนิทแล้วถึง 10 เท่า ถ้าเราอยากให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวทุกรูขุมขน ควรรีบทาครีมหลังอาบน้ำใหม่ๆ ค่ะ แต่ไม่ใช่ทาตอนที่หน้าเปียกนะคะ ซับหน้านิดนึงก่อน ให้ผิวยังดูชุ่มชื้น แล้วค่อยทาครีมลงไปค่ะ

3. เรียงลำดับการทาครีมให้ถูกต้อง

หลายคนอาจโฟกัสไปที่คุณสมบัติของครีมว่าตัวไหนดีหรือไม่ดี แต่สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยคือ “ลำดับการทาครีม” ค่ะ เพราะต่อให้ได้ครีมดีมา แต่ทาผิดลำดับก็ทำให้ครีมตัวนั้นซึมเข้าผิวได้ไม่เต็มที่ ลำดับขั้นตอนหลักๆ ที่ถูกต้องคือ ควรเริ่มจาก

ครีมทาเฉพาะจุด>>>เซรั่ม>>>มอยส์เจอร์เซอร์>>>ครีมกันแดดค่ะ

หรือครีมที่มีเนื้อบางเบาที่สุดไปหาครีมที่มีเนื้อหนาที่สุด

 4. บีบใส่นิ้วมือ แล้วค่อยแต้มที่ละจุด

 

ใครชอบทาครีมแบบบีบใส่มือ แล้วเอามาถูๆ ที่มือก่อน แล้วค่อยเอาไปทาหน้าไหมคะ ถ้าใช่ เราขอแนะนำวิธีใหม่ที่ทำให้ครีมซึมเข้าผิวได้แบบเน้นๆ และช่วยประหยัดครีมไม่ให้หมดเร็วได้ด้วยค่ะ นั่นก็คือ ให้บีบครีมลงบนนิ้วมือเพียงนิดเดียวก็พอ แล้วแต้มไปที่ผิวหน้าแต่ละจุด เช่น แก้ม 1 จุด จมูก 1 จุด หน้าผาก 1 จุด คาง 1 จุด แล้วค่อยทาครีมให้ซึมเข้าผิวค่ะ วิธีนี้จะทำให้ครีมเข้าสู่ผิวได้มากกว่า ถ้าทาแบบวิธีแรก จะทำให้ครีมไปติดที่ผิวมือแทน แต่มีครีมจำนวนน้อยที่เข้าสู่ผิวจริงๆ

5. อย่าทาเยอะเกินไป

เราอาจรู้สึกว่า ยิ่งเยอะก็ยิ่งดีใช่ไหมคะ แต่ความเป็นจริงแล้ว ครีมแต่ละแบบก็มีปริมาณที่เหมาะสมแตกต่างกัน เช่น ครีมกันแดดก็ต้องใช้ถึง 2 ข้อนิ้วมือ หรือขนาดเท่าเหรียญสิบสำหรับทาทั่วใบหน้าและลำคอ ในขณะที่เซรั่มใช้แค่เพียงเท่าถั่วเม็ดลันเตาก็เพียงพอแล้ว และที่สำคัญครีมบางตัวหากใช้เยอะเกินก็อาจทำให้ผิวเราระคายเคืองได้เช่นกันค่ะ

ใครรู้สึกว่าทาครีมไปนานแล้ว แต่ดูเหมือนผิวหน้ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ลองเปลี่ยนวิธีทาครีมตามที่เราแนะนำกันดูค่ะ ครีมตัวเดิม อาจทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แค่เปลี่ยนวิธีการทา

ข้อมูลจาก : id SKIN EXPERT

==================================

Visitors: 740,949